Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Tin nổi bật tuần qua

Tin tức bất động sản nổi bật


- Giá các căn hộ chung cư Hà Nội đang có xu hướng tăng từ 10-20%Theo khảo sát của http://thongtinbatdongsannewhouse.blogspot.com/ về giá bán căn hộ tại Hà Nội, loại hình chung cư cũ, thời gian sử dụng dưới 10 năm, nằm trên các tuyến đường thuộc quận trung tâm thành phố đã tăng giá từ 10-20% so với cùng thời điểm 2015.


- Giá đất tại Đà Nẵng có nơi tăng lên đến 4 lần so với giá những tháng cuối năm 2016Quyết định quy định bảng giá các loại đất trên địa bàn TP. Đà Nẵng, áp dụng từ ngày 1/1/2017 UBND thành phố ban hành. So với đơn giá cũ, bảng giá đất năm 2017 tăng mạnh, nhất là ở 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Thậm chí, có khu vực đất ven biển tăng đến 4 lần.


- Đà Nẵng sẽ khởi công xây dựng dự án hầm vượt sông Hàn năm 2017Tại hội nghị triển khai Đề án “thành phố 4 an” mới đây, ngành GTVT Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2017 đầu tư giám sát, điều khiển giao thông minh và sẵn sàng khởi công hầm chui sông Hàn.

Tin tức bất động sản nổi bật


Thị trường căn hộ cao cấp ở thời điểm hiện tại được đánh giá là có nhiều khó khăn hơn cả. Tuy nhiên, xét về chiến lược dài hạn thì nhiều chủ đầu tư vẫn tự tin phát triển dự án của mình một cách bài bản, có tầm nhìn xa. Còn lại đa số nhiều chủ đầu tư tiềm lực tài chính yếu lại đang tìm cách xoay xở với xu hướng của thị trường chuyển sang phân khúc bình dân.

Theo Báo thị trường căn hộ quý 3/2016 của CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ mới giảm 17% so với quý trước. Tuy nhiên, số căn bán được trong quý này lại tăng 32% và xấp xỉ số lượng giao dịch cùng kỳ năm ngoái. Sau nhiều quý tăng nguồn cung, giảm tỉ lệ tiêu thụ, thị trường đã diễn biến theo chiều ngược lại. Nhiều chuyên gia nhận định, đây sẽ là xu hướng tích cực.

Trong thời gian gần đây, nhiều dự án giao dịch tốt ở phân khúc cao cấp đều đưa ra phương thức thanh toán khá đơn giản và có phần "dễ thở" cho khách hàng. Đơn cử như dự án River City của liên doanh Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group áp dụng chính sách thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà. Hàng loạt dự án của các ông lớn như Novaland, Phú Mỹ Hưng, Điền Phúc Thành, Capitaland, Keppel Land… cũng đưa ra phương thức thanh toán chỉ từ 1 - 2%/tháng.

Theo các chuyên gia cho biết, đơn cử một dự án gần khu Thủ Thiêm quận 2 mới đây được chào thị trường với mức giá chỉ từ 28 triệu/m2. Trong khi đó, mặt bằng giá biệt thự Hà Nội khu vực Thủ Thiêm đang giao động 40 - 60 triệu/m2 và khu vực An Phú khoảng 30 - 37 triệu/m2. Đây là mức giá thấp hơn nhiều so với những dự án có vị trí tương đương. Lý do chủ đầu tư đưa ra được giá mềm hơn hẳn đối thủ, chính là dự án đã được gom đất sạch từ nhiều năm trước với giá rẻ, và đến nay doanh nghiệp vẫn dùng vốn tự có, không tốn chi phí lãi vay.

PV. Nguyễn Lan
Nguồn tin tức bất động sản trong nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét