Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Bất động sản Việt Nam bước vào guồng đua

Từ quý I/2017 trở đi, hàng loạt dự án cao cấp có mức giá 50 – 60 triệu đồng/m2 tại khu vực trung tâm Tp.HCM sẽ chào thị trường.

Đây là phân khúc có nguồn cung dồi dào hướng đến đối tượng khách hàng thu nhập tốt. Trong quý I và II/2017, các dự án cao cấp tại Q.1, Q.4, Q.5, Q.10, Q.Tân Bình (Tp.HCM) lên kế hoạch chào thị trường với các chính sách bán hàng linh hoạt.
Mới đây, dự án Lancaster Lincoln (đường Nguyễn Tất Thành, Q.4) của chủ đầu tư (CĐT) Trung Thủy Group đã chính thức chào bán mức giá từ 48 – 50 triệu đồng/m2. Nằm ngay vị trí trung tâm TP, dự án gồm 510 căn hộ cao cấp, hứa hẹn đón sóng thị trường trong năm nay. Theo thông tin từ phòng kinh doanh, hiện dự án đang hoàn thiện cọc, móng và đã có bảng giá chính thức cho từng căn hộ.
Chào bán 200 căn cuối cùng dự án Xi Grand Court (Q.10), đại diện CĐT là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận cho biết, trong tháng 4/2017, block mới này sẽ chính thức mở bán với giá trung bình 42 triệu đồng/m2. Khách mua sẽ được chiết khấu 5,5% giá trị căn hộ, cam kết cho thuê lại 2 năm với mức giá 800 – 1.000USD/tháng.
Mua chung cư
Cùng khu vực, dự án Hado Centrosa dự kiến mở bán đợt tiếp theo vào cuối tháng 3/2017. Được biết, với mức giá từ 48 triệu đồng/m2, giai đoạn này CĐT đã tăng giá từ 5 – 7 % so với đợt mở bán vào cuối năm 2016.
Giáp ranh khu vực Q.1, dự án Sensation (P.Thảo Điền, Q.2) sẽ chính thức giới thiệu thị trường trong quý II/2017 với 350 căn hộ mức giá từ 60 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ CĐT, đây là dự án cao cấp “mới tinh” tại khu Đông Sài Gòn, hứa hẹn sẽ đón dòng tiền lớn của NĐT từ các khu vực.
Đại diện sàn giao dịch Novaland cho biết, sau Tết Nguyên Đán tình hình kinh doanh căn hộ cao cấp của DN khá tốt. Giao dịch đạt mức trung bình 30 căn/tuần, có giai đoạn cao điểm có thể đạt từ 50 – 70 giao dịch/tuần. Chia sẻ từ phòng kinh doanh hệ thống Siêu thị dự án BĐS miền Nam (STDA), mỗi phân khúc, sàn chia thành nhiều giỏ hàng/quý để phân phối. Riêng các dự án cao cấp lượng khách hàng giao dịch ổn định từ 4 – 6 căn/ngày. Được biết, thời điểm sau Tết, nhiều khách hàng đầu tư đã nhắm đến phân khúc này như một khoản tích lũy lâu dài.
Trao đổi về thanh khoản phân khúc cao cấp trong năm nay, ông Nguyễn Trung Tín, TGĐ Tập đoàn Trung Thủy cho hay: "Nhìn chung, BĐS cao cấp đã ổn định về mặt nguồn cung. Các dự án kết nối thuận lợi về giao thông, hạ tầng, nằm ở các khu vực như Q.1, Q.2, Q.4 có sự hấp thụ sản phẩm rất tốt. Lý do là bởi lãi suất và các khoản cho vay ổn định trong năm vừa qua thu hút các NĐT tham gia. Ngoài ra, kinh tế vĩ mô khởi sắc, NĐT nước ngoài ngày càng quan tâm đến BĐS Việt Nam cũng khiến sự hấp thụ phân khúc cao cấp tăng lên. Ở Việt Nam, vẫn có một phân khúc những người có tiền muốn đầu tư lâu dài vào loại hình BĐS này”.
Để tạo được sức bật tốt, nhiều CĐT đã tính đến phương án đa dạng hóa thanh khoản loại hình BĐS cao cấp. Cụ thể, CĐT tự thân hỗ trợ lãi vay, tài chính cho khách mua; liên kết với nhà thầu xây dựng giãn tiến độ thanh toán; giao căn hộ thô thay vì giao hoàn thiện như trước đây vừa giảm chi phí cho CĐT vừa để khách hàng linh hoạt trong tài chính, dễ tiếp cận với căn nhà…Tuy nhiên, hàng loạt dự án cao cấp đầu tư tại trung tâm TP đã và đang gây ra sức ép lớn về hạ tầng, giao thông, dân số. Tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra tại khu vực trung tâm – nơi  tọa lạc của hàng loạt dự án chung cư đang là bài toán dành cho các nhà quy hoạch đô thị. 
Phương Nga 
Nhịp sống thời đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét