Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Thông tin về thị trường căn hộ cao cấp

Thị trường căn hộ cao cấp ở thời điểm hiện tại được đánh giá là có nhiều khó khăn hơn cả. Tuy nhiên, xét về chiến lược dài hạn thì nhiều chủ đầu tư vẫn tự tin phát triển dự án của mình một cách bài bản, có tầm nhìn xa. Còn lại đa số nhiều chủ đầu tư tiềm lực tài chính yếu lại đang tìm cách xoay xở với xu hướng của thị trường chuyển sang phân khúc bình dân.

“Bội thực” nguồn cung BĐS cao cấp

Tại Hà Nội, quận Thanh Xuân có tốc độ phát triển nhà nhanh nhất. Trên tuyến phố Lê Văn Lương, có tới hàng chục tòa chung cư đang trong giai đoạn thi công. Đây đều là các dự án cao cấp như: Hà Nội Center Point, The Golden Palm, Golden Palace, Times Tower, Handi Resco.
Theo báo cáo của Savills, trong hơn 54.000 căn hộ sẽ gia nhập thị trường trong năm 2017 có một phần không nhỏ thuộc phân khúc cao cấp. Khu vực phía tây có nguồn cung lớn với các dự án The Legend Tower (Nguyễn Tuân), Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng), Rivera Park (Vũ Trọng Phụng), Vicem Comatce Tower (Ngụy Như Kon Tum), Stellar Palace (Lê Văn Thiêm).
Khu vực ngoài vành đai 3, nhiều căn hộ tại nhiều dự án đang hoàn thiện những chi tiết cuối cùng như dự án HD Mon City (Nguyễn Cơ Thạch), FLC Complex (Phạm Hùng), Eco Green City (Nguyễn Xiển), Goldmark City (Hồ Tùng Mậu)...
Mua căn hộ
Kiểm soát chặt chẽ việc cho phép đầu tư
Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường BĐS có thể sẽ rơi vào khủng hoảng như tình trạng những năm 2010 nếu vẫn phát triển tự phát và không được định hướng dài hạn. Khi đó, nhiều khu đô thị bị bỏ hoang mà không có người mua. Vì không quay vòng được dòng tiền và trả ngân hàng, nhiều chủ đầu tư phải phá sản.
Chủ đầu tư cần có những sản phẩm BĐS phù hợp với túi tiền khách hàng để thị trường phát triển bền vững. Đặc biệt, cần quan tâm đến nhu cầu của người có thu nhập trung bình và thấp.
GS Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, các nhà đầu tư đang kỳ vọng quá nhiều vào việc người nước ngoài mua nhà theo quy định của Luật Nhà ở. Bởi nhiều lý do, trong đó có vấn đề tài chính nên hiện còn quá ít người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam.
Theo chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu, khách hàng mua căn hộ cao cấp và có nhu cầu ở không nhiều. Người mua chủ yếu găm giữ rồi bán ra vào thời điểm khác. Điều này đặt ra vấn đề về tính thanh khoản.
Thực tế, từ nhiều năm nay, thị trường BĐS đã chứng kiến “cuộc đua” xây dựng chung cư cao cấp. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt mức trung bình nên hàng nghìn căn hộ vẫn đang “mòn mỏi” chờ chủ nhân.
Về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tình hình thị trường BĐS, Hà Nội sẽ thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc cho phép đầu tư các dự án (nhất là các dự án BĐS cao cấp, khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự, căn hộ cao cấp). Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ bù đắp phần diện tích sàn xây dựng nhà ở xã hội còn thiếu so với kế hoạch phát triển nhà ở đã được phê duyệt.
Theo Tiền Phong Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét