Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Bài toán chung khi mua căn hộ trả góp


Mua căn hộ trả góp là gì?
Mua chung cư trả góp cũng giống như các hình thức mua trả góp khác, bạn sẽ chỉ phải trả trước một phần nào đó giá trị của căn hộ và sẽ trả những phần giá trị còn thiếu trong một thời gian dài.
Khi chọn lựa phương án mua căn hộ trả góp, bạn không phải thanh toán ngay 100% giá trị căn hộ mà có tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng sẽ cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ với hình thức thế chấp tài sản hoặc thế chấp chính căn hộ bạn cần mua để đảm bảo khoản vay. Số tiền gốc vay và lãi sẽ phải thanh toán dần trong một khoảng thời gian thỏa thuận từ hai bên.

Mua căn hộ giá rẻ

Tự đánh giá khả năng thanh toán

1. Đánh giá tài chính bản thân: bạn đánh giá tài chính bản thân dựa trên các yếu tố như số tiền tiết kiệm đang sở hữu, thu nhập của ban và các thành viên trong gia đình trước và sau khi đã thanh toán các chi phí gia đình sử dụng trong tháng.

2. Đánh giá tài chính ngoài bản thân: là số vốn hỗ trợ từ phía người nhà, bạn bè, người thân để giúp bạn chi trả căn hộ với những việc cho mượn lãi suất ít và thấp hơn so với lãi suất từ phía ngân hàng đồng nghĩa với việc giảm áp lực trong thời gian chi trả.

3. Đánh giá khả năng chi trả: Việc làm cuối cùng trong vấn đề mua căn hộ trả góp chính là trả nợ đây cũng là việc quan trọng nhất. Khách hàng phải biết chính xác số tiền cần chi trả của mỗi tháng với ngân hàng, nên biết trước hoặc nắm được sự biến động của % tiền lãi trong tầm kiểm soát. Việc cần làm là bạn cần có một bản hợp đồng về mức lãi suất tăng không và sẽ không cho phép vượt qua mức trần. Cẩn thận kiểm tra và tránh trường hợp phát sinh các chi phí ngoài, không cần thiết. Thận trọng hơn và tránh không có đủ tài chính trả nợ, khách hàng nên mua trả góp tối đa 1/3 giá trị căn hộ

Khả năng mua căn hộ chung cư trả góp của bạn và gia đình phù hợp nếu phép tính (1)+(2)≥(3)


Khảo sát kĩ lưỡng
Có 2 dạng đối với căn hộ chung cư hiện nay đó là dự án đang xây và được rao bán hoặc dự án đã có người ở. Với mỗi dạng nhà sẽ có những cách khảo sát giá phù hợp riêng. Nếu như bạn đang tìm hiểu một chung cư đã có người ở, để khảo sát giá, hãy tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn hoặc website tin cậy. Hoặc nếu không, cũng có thể đến trực tiếp khu chung cư và hỏi những người sống xung quanh hay người quen ngay trong khu đó (nếu có). Việc làm này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết.

Với trường hợp muốn mua nhà trả góp tại một dự án vẫn đang xây thì hãy tìm hiểu thông tin trên các trang web về bất động sản uy tín. Những thông tin về diện tích dự án, chủ đầu tư, các loại căn hộ hay ưu đãi cho khách hàng sẽ có đầy đủ trên đó.

Quan tâm đến cộng động dân cư xung quanh, môi trường, phong thuỷ
Mua căn hộ giá rẻ
Phong thủy là một yếu tố quan trọng khi mua nhà, nó làm bạn và gia đinh yên tâm nếu biết tuổi và mệnh của các thành viên trong gia định bạn không xung khắc với phong thủy của căn hộ chung cư trả góp

Cộng đồng dân cư của căn hộ chung cư trả góp bạn đang sinh sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của gia đinh, nên tìm hiểu trước khu dân cư bạn muốn chuyển đến sống, xem sét kỹ cộng đồng có phù hợp với bạn và gia đình hay không trước khi đưa ra quết định


Vấn đề về đường xá, kiểm tra kỹ các hướng đường có thuận lợi khi tham gia giao thông từ căn hộ chung cư trả góp. Vấn đề ách tắc giao thông khi đi chuyển khu vực gần chung cư. Khoảng cách đến các công tình tiện ích xã hội, bệnh viện, trường học… và vấn đề cam kết an ninh khu vực của phía

Tìm hiểu rõ thông tin dự án 
Các vấn đề như giá thành, tiện ích dự án, vi trí và pháp lý của căn hộ đóng vai trò chủ đạo 
Nắm bắt được các thông tin quan trọng của dự án, các việc này sẽ ảnh trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia định bạn.
Cách thu thập thông tin có thể tìm kiếm thông tin trên internet, có thể nhờ bên tư vấn môi giới hoặc lên các sàn BĐS trực tiếp phân phối căn hộ trả góp của bạn.


Kiểm tra kỹ nội dung hợp đồng
Mua căn hộ
Nên kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các điều khoản có trong hợp đồng mua nhà trước khi ký, mạnh dạn đưa ra những yêu cầu hoặc điều chỉnh, bổ sung vào hợp đồng sao cho phù hợp và thuận tiện với gia định và phía chủ đầu tư. Tham khảo ý kiến từ phía các thành viên trong gia đình, bạn bè những người hiểu biết về luật để nhận được các lời tư vấn, phân tích hợp lý trước khí đặt cọc tiền.


Nguồn - Tham khảo - VnExpress
New House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét