Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Hà Nội: Thu hồi đất tại phường Dương Nội, quận Hà Đông

Sáng 7/4, UBND quận Hà Đông và phường Dương Nội đã tập trung các lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thuộc Dự án xây dựng Bệnh viện quốc tế Hà Đông.
Mua căn hộ giá rẻ tại Quận Hà Đông
Ngày 18/8/2009, UBND TP. Hà Nội đã ra Quyết định số 4196 về thu hồi 167.217m2 đất nông nghiệp liên quan đến 308 hộ và Công ty TNHH MTV Đầu tư Sông Đáy.
Sau khi vận động, tuyên truyền, đến thời điểm trước khi tổ chức cưỡng chế, 301 hộ đã nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Còn 7 hộ không chấp thuận bồi thường, với 2.890,8m2 đất và số tiền được phê duyệt chưa nhận là 942.536.491 đồng. Hiện, các hộ chỉ canh tác hoa màu, không có công trình xây dựng.

Phường Dương Nội cũng thu hồi 2.449,5m2 diện tích kênh Đan Hoài của Công ty TNHH MTV Đầu tư Sông Đáy và di chuyển 7 ngôi mộ trong khu vực. Tổng diện tích cần thu hồi còn lại là 5.340,3m2.
Để dự án triển khai đúng tiến độ, sáng 7/4, quận Hà Đông và phường Dương Nội đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của 7 hộ gia đình. Kiểm kê, bồi thường các công trình thuộc kênh mương Đan Hoài bị thu hồi, nhưng vẫn đảm bảo để Công ty TNHH MTV Đầu tư Sông Đáy cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, 7 ngôi mộ trong phần diện tích của dự án cũng sẽ được di chuyển.

Quận Hà Đông và phường Dương Nội vẫn bố trí cán bộ cùng chủ đầu tư sẵn sàng chi trả tiền bồi thường cho người dân ngay trong buổi cưỡng chế. Ngay sau khi cưỡng chế, không có hộ nào đến nhận tiền, toàn bộ số tiền được chuyển vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước quận Hà Đông.

Nguồn-Theo Kinh tế & Đô thị Online
New House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét