Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

TP.HCM - Hơn 21.000 căn hộ giá rẻ được bàn giao

Mặc dù nguồn cung mới sụt mạnh 3 tháng qua, lượng căn hộ giá rẻ - căn hộ cao cấp sắp đưa vào sử dụng trong năm nay tại TP HCM ước tính lên đến 21.000 căn hộ, có thể tạo nhiều ẩn số cho thị trường, theo Savills Việt Nam. 
Căn hộ giá rẻ
Báo cáo thị trường căn hộ giá rẻ TP HCM của đơn vị này cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2017, nguồn cung đã sụt giảm 47% so với quý trước. Đó là do những tháng đầu năm rơi vào chu kỳ thấp điểm của thị trường. Toàn thành phố có khoảng 5.200 căn hộ giá rẻ mới được bán ra trong quý I, bao gồm tất cả các phân khúc từ vừa túi tiền đến trung, cao cấp. Do nguồn cung ít nên tổng lượng giao dịch cũng giảm 13% so với quý trước. Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường đạt 21%, sụt ở phân khúc trung - cao cấp và tăng ở phân khúc bình dân (vừa túi tiền).
Dù nguồn cung xuất hiện chiều hướng sụt giảm, lượng căn hộ chung cư đã hoàn thiện chuẩn bị bàn giao nhà và đủ điều kiện đưa vào sử dụng lại ở ngưỡng rất cao. Theo thống kê của đơn vị này, ước tính khoảng 21.000 căn trung - cao cấp sẽ được đưa vào sử dụng, khai thác chủ yếu tại khu Đông và Nam thành phố, chưa kể đến phân khúc căn hộ giá rẻ
Theo đánh giá của Savills, với lượng căn hộ giá rẻ khủng được bàn giao trong năm đa phần rơi vào phân khúc trung - cao cấp, thị trường đứng trước bước ngoặt sẽ chuyển động mạnh mẽ về phân khúc bình dân. 

Trong những tháng đầu năm 2017, giá căn hộ cao cấp cho thuê đã tăng 6% so với cùng kỳ nhưng các quý tới đây khó có thể kỳ vọng tăng giá thêm. Bởi lẽ, giá thuê căn hộ giá rẻ đang thấp hơn 35% so với giá căn hộ cao cấp cho thuê. Trong một thị trường bùng nổ nguồn cung, khó tránh khỏi cuộc đua cạnh tranh về giá. Tuy nhiên, các căn hộ dịch vụ hạng A và B sẽ ít bị cạnh tranh về giá nhờ vị trí đắc địa.  
Nguồn - Tham khảo
VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét