Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Căn hộ chung cư giảm giá hàng loạt


Theo các con số thống kê từ một số đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường bất động sản thì trong năm nay, thị trường sẽ đón nhận nguồn cung căn hộ chung cư khá lớn, đặc biệt là ở thị trường Hà Nội.

Theo dự báo của Savills sẽ có khoảng 40.800 căn hộ sẽ gia nhập thị trường trong năm nay, phần lớn là căn hộ ở phân khúc trung bình từ các quận ở khu vực phía Tây như: Hà Đông, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân.
Lượng căn hộ chung cư hoàn thành mới dự kiến đạt hơn 30.000 căn trong ba quý tới, với hơn 50% trong số đó đến từ phân khúc căn hộ trung cấp. Lượng mở bán mới được kỳ vọng đạt trên 35.000 căn cho đến hết năm và sẽ sôi nổi ở tất cả các phân khúc, kỳ vọng vào sự tăng trưởng ở cả hai xu hướng mua đầu tư và để ở.
Căn hộ chung cư uy tín
Tại Hà Nội, từ nay đến cuối năm lượng hoàn thành mới dự kiến đạt hơn 30.000 căn, với một nửa số đó là phân khúc căn hộ giá rẻ, đặc biệt là khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. 


Nguồn cung “khủng” này sẽ là áp lực đối với thị trường, nhất là giá trên thị trường thứ cấp sẽ phải đối mặt với thách thức. Nhiều kỳ vọng giá chung cư sắp tới sẽ giảm xuống khi nguồn cung mới được bung ra thị trường.
Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản đã và đang triển khai vài dự án tại thị trường Hà Nội lại cho rằng, giá căn hộ trong năm nay chưa thể giảm xuống hơn bởi lãi suất ngân hàng chưa giảm; giá vật liệu xây dựng không giảm mà có loại còn tăng như giá cát vừa qua có nhiều biến động, ảnh hưởng đến chi phí đầu vào của doanh nghiệp.

Nguồn - Infornet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét