Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Nghịch lý căn hộ giá rẻ


Nhu cầu cao, nguồn cung ít, thế nhưng có một thực tế là không phải cứ căn hộ giá rẻ là thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, năm 2017, phân khúc căn hộ giá rẻ sẽ là chủ đạo và dẫn dắt thị trường bởi nó phù hợp với khả năng tài chính của những người có nhu cầu ở thực. 
Nguồn cung phân khúc căn hộ giá rẻ trong năm 2016 giảm 71% so với năm 2015, dù nhu cầu trong phân khúc này chiếm tỷ trọng khoảng 80%. Đây là lý do khiến những dự án căn hộ giá rẻ ra đời luôn tạo ra những cơn sốt trên thị trường. 

Căn hộ giá rẻ Hà Đông
Điển hình là các căn hộ giá rẻ ở khu đô thị Thanh Hà Cienco5 do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư có giá bán chỉ 9,5 triệu đồng/m2. Mỗi căn hộ có giá chỉ từ 500-600 triệu đồng thuộc các tòa nằm trong khu đô thị Thanh Hà B thuộc địa bàn các xã Phú Lương, Kiến Hưng (quận Hà Đông) và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai. Mới đây Tập đoàn Vingroup tuyên bố phát triển nhà thương mại giá chỉ 700 triệu đồng.

Theo các chuyên gia bất động sản, tại các đô thị lớn như Hà Nội thì 10 đến 15 năm nữa vẫn khát căn hộ giá rẻ. Nguyên nhân là ở các đô thị lớn có đông dân nhập cư, trong đó đa số có nhu cầu dịch chuyển hẳn về đô thị để sinh sống .
Nghịch lý là đã xuất hiện những khách hàng đang có nhu cầu bức thiết về nhà ở nhưng cũng không mặn mà căn hộ giá rẻ

Năm 2016, các giao dịch căn hộ chung cư trên thị trường vẫn ghi nhận sự ổn định với nghịch lý đó, thế nhưng điều này không có nghĩa năm 2017 sẽ tiếp diễn trong bối cảnh có nghịch lý như vậy. Trong đó Vingroup đã tuyên bố phát triển nhà ở thương mại giá 700 triệu đồng, Tập đoàn Mường Thanh tiếp tục phát triển căn hộ  giá rẻ... là những tín hiệu tốt để giải quyết sự chênh lệch hiện nay trên thị trường.
Theo dự đoán của các  chuyên gia bất động sản tuy có sự tăng trưởng về số lượng sản phẩm, nhưng phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn khó có thể vượt mức tỷ trọng 20% để đáp ứng được 80% nhu cầu hiện tại.
Nguồn CAND

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét